Dịch vụ thi công sơn bả, chống thấm,đóng trần thạch cao giá rẻ, uy tín tại Hải Phòng

Xây nhà với chi phí thấp



Câu chuyện xây nhà với chi phí thấp nhất


Những ai chưa xây nhà hoặc đang có ý định xây nhà nhưng chưa có đủ kinh phí thì hãy theo dõi câu chuyện của gia đình nhà mình nhé.

Nơi gia đình mình hiện đang sinh sống đó chính là ở xã Ngũ Đoan – Kiến Thụy, bố mẹ mình quanh năm làm nông nghiệp ( cấy lúa, trồng hoa màu), nên sẽ không có đủ kinh phí để xây 1 ngôi nhà đẹp ngay 1 lúc được chính vì thế bố mẹ mình mỗi năm sau mỗi vụ thu hoạch thì lại để giành ra 1 khoản để mua nguyên vật liệu để tích dần:

Ví dụ: năm nay mua cát, sang năm mua gạch, năm sau nữa mua sắt,... cứ mỗi năm tích lại 1 ít như thế thì bố mẹ mình mới có khả năng xây 1 ngôi nhà đẹp, đàng hoàng.

Lúc đầu theo dự kiến là sẽ đóng cọc bê tông nhưng vì ngõ bé lên xe không vào được và nhà mình đã chuyển sang cọc tre, tùy theo địa thế đất của mỗi nhà mà mình có phương án xây móng nhà cho chắc chắn ạ. Như nhà mình thì đóng cọc tre cũng được vì đường nhỏ nên ít ô tô qua lại nên nhà có sau khi xây xong cũng không sợ bị lún xuống nhiều.

Nhà mình vừa thuê thợ vừa tự làm, nhiều khi bố mẹ tôi cũng hỗ trợ cho thợ làm là bê vác, vận chuyển các vật liệu, quét dọn khu vực thi công cho gọn gàng toàn bộ công trình phụ: nhà bếp, bể nước, nhà tắm, nhà vệ sinh,... là bố mình cùng các anh tự làm( bật mí tí nhé bố mình khéo tay lắm đấy ạ, nhũng việc đơn giản bố tự làm hết lên nhà mình không mất tiền công thợ chỉ mất tiền vật liệu thui) chính vì vậy để xây 1 ngôi nhà mà mua hết các thứ ngay 1 lúc thì tốn nhiều tiền lắm ạ chưa kể đến tiền công thợ. Cứ nói thuê thợ xây ở quê cho rẻ nhưng không phải vậy đâu ạ, bình thường công thợ đã cao, nhưng xây vào lúc khan thợ thì công thợ lại càng cao hơn. Chính vì vậy mọi người nên lựa chọn thời điểm xây nhà cho phù hợp nhé.

Sau khi làm xong phần thô đến phần sơn nhà thì gia đình tôi các anh cũng tự làm, tự mua sơn sau đó về pha rồi sơn. Tuy mất nhiều thời gian nhưng bù lại cũng tiết kiệm được 1 khoản kha khá để trả tiền công thợ

Lúc xây nhà sẽ phát sinh rất nhiều khoản chính vì vậy, chúng ta phải tính toán cho cho hợp tình hợp lí để không phát sinh quá nhiều ạ.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Anh Duy
Hotline: 0936 708 399
Địa chỉ: 21/418 Thiên Lôi - Lê Chân - Hải Phòng

Bài viết cùng chuyên mục

1 nhận xét:

0936 708 399